Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Hãy cảnh giác với thái độ bạo quyền ngang ngược của Trung Quốc. An nguy của Đài Loan và Việt nam cũng là an nguy của Nhật

Sakurai Yoshiko
28 năm về trước , đề đốc hải quân Lưu Hoa Thanh của Giải phóng quân Trung Quốc đã đưa ra đề án với tên gọi là Đại Chiến Lược, trong đó ông ta đã đề ra những mục tiêu cụ thể mà trong đó mục tiêu của giai đoạn 4 của chiến lược là tới năm 2040 quân đội Trung Quốc sẽ bài trừ hải quân Mỹ ra khỏi vùng tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dưng , xác lập bá quyền của Trung Quốc trong toàn bộ vùng biển này. Để thực hiện quá trình đẩy Mỹ ra khỏi khu vực này và xây dựng nên một vùng Đại Trung Hoa, điều tiên quyết của kế hoạch là phải thu hồi Đài Loan và thống hợp Việt nam về lại lãnh thổ Trung Hoa. Đối với giới cầm quyền Bắc Kinh Đài Loan là một tỉnh phản loạn và Việt nam là một quốc gia sách phong thuộc Trung Quốc cho đến thế kỷ 18 nên việc thu hồi 2 vùng lãnh thổ này điều kiện tiên quyết của kế hoạch Đại Chiến Lược. Từ điều kiện địa lý thì trong trường hợp nếu thu hồi được Việt nam và Đài Loan thì biển Đông , biển Hoa Đông có thể nói là đã trong tay của Trung Quốc , đây là bước đi đầu tiên trong toàn bộ chiến lược trường kỳ nhằm áp đặt  bá quyền khống chế toàn bộ vùng Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.  Nếu đứng trên góc nhìn của  Mỹ , Nhật , Ấn Độ và các nước Đông Nam Á
(còn tiếp)

5 nhận xét:

  1. Dạo này thấy Bác vắng?
    Bên đó Bác có bận lắm không, em gửi lời thăm gia đình nhé!
    Ở VN hôm nay, báo VNN đã nói về các nhân sỹ kiến nghị dừng dự án Bô xít Tây Nguyên; em hy vọng đất nước sẽ có sự thay đổi tích cực Bác ạ!
    Kính!

    Trả lờiXóa
  2. Bác tinh thật đấy, em không để ý lá cờ đấy đâu nhé; em thấy người Nhật Bản thật sướng, được tự do biểu tình phản đối TQ; còn riêng Chính phủ của TT Kan em không giám góp ý nhận xét; nhưng em nghĩ người Nhật có thế rất mạnh với TQ như em đã nói có tính chất tổng quát trong bài trên Blog của em đó!
    Kính chúc Bác & gia đình khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn Bác đã ghé thăm, em theo dõi Blog của Bác và hầu như bên đó Bác bận lắm thì phải? Qua theo dõi bạn bè ghé thăm, hàng ngày em vẫn thấy từ Nhật về, em đoán có thể Bác bận không viết bài được trên Blog của Bác, nhưng luôn theo dõi tình hình đất mẹ VN.
    Có thể Bác nhầm đấy, không có lẽ công an VN mạng lại không yêu đất nước VN mà yêu Tần Thuỷ Hoàng, nếu như vậy, đâu còn là công an mạng của VN nữa?
    Em chúc gia đình bên nhà an khang, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  4. Thg bạn Ha Minh Thanh,

    Cái blog của tôi mà bạn để link vào (người theo dõi), tôi đã bỏ. Nay nếu để link, xin theo 2 địa chỉ:
    1/ Bên Blogspot:
    http://vinhnv43.blogspot.com/

    2/ Và bên Yahoo360Plus:
    http://vn.360plus.yahoo.com/nguyenvinh-nguyenvinh

    Chào bạn HMThanh nhé. Chúc bạn vui nhân Tết cổ truyền dân tộc sắp về.

    1/2/11
    Nguyễn Vĩnh

    Trả lờiXóa
  5. động đất ở Nhật Bản, gia đình bác có vấn đề gì không?

    Trả lờiXóa